Du lịch và Giao thông vận tải đến và đi từ Nhật Bản

Các tổ chức Liên Hợp Quốc theo dõi chặt chẽ những tác động của các nhà máy Fukushima Daiichi bị hư hỏng vẫn tin tưởng rằng mức độ phóng xạ hiện tại làm hại sức khỏe, vận chuyển an toàn không có mặt để hành khách và phi hành đoàn.

Ngày 18 tháng ba, dựa trên các hạt nhân phóng xạ và tổ chức sự kiện quy mô quốc tế (INES) *, Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản đánh giá đánh giá ý nghĩa của các vụ tai nạn tại nhà máy là Level 5. Ngày 12 tháng Tư, đánh giá này được sửa đổi để Level 7 sau thông tin thu được từ các ước lượng của lượng chất phóng xạ thải vào bầu khí quyển.giám sát phóng xạ xung quanh các sân bay và cảng biển ở Nhật Bản tiếp tục khẳng định rằng mức độ vẫn còn tốt trong giới hạn an toàn từ một góc độ y tế. 

Ngoài ra, giám sát hành khách, thuyền viên và hàng hóa từ Nhật Bản thực hiện cho đến nay ở các nước khác, phù hợp với chính sách quốc gia của họ, không cho thấy bất kỳ nguy cơ sức khỏe hoặc sự an toàn. Vì vậy, chiếu xạ cho mục đích y tế và an toàn hiện đang được coi là không cần thiết tại các sân bay và cảng biển trên thế giới.

* Thông tin liên quan đến du lịch và vận chuyển hàng hóa  đến và đi từ Nhật Bản bằng đường hàng không hoặc đường biển là không phụ thuộc vào sự đánh giá INES.
Để cập nhật, du khách đến thăm Nhật Bản bằng đường hàng không nên tư vấn với một trang 

Các cơ quan của Liên Hiệp Quốc tham gia vào quá trình giám sát được Tổ chức Y tế Thế giới, Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế, Tổ chức Khí tượng Thế giới, Tổ chức Hàng hải Quốc tế, Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế, Tổ chức Du lịch Thế giới và Tổ chức Lao động quốc tế.

Xem thêm thông tin liên quan đến khía cạnh sức khỏe là có sẵn trên trang web của Tổ chức Y tế Thế giới 
Previous
Next Post »