Các mùi ngọt ngào của thành công

Khi nước hoa và mỹ phẩm khổng lồ Elizabeth Arden thực hiện một chuỗi cung cấp chìa khóa trao tay đạo diễn vào năm 2007, nó đã đạt được hiệu quả, nhưng bị mất một số hiển thị khi các nhà sản xuất hợp đồng đặt hàng trực tiếp với các nhà cung cấp. Mặc dù Elizabeth Arden cung cấp các thông số quản lý đơn đặt hàng, chẳng hạn như số lượng và giá cả của các vật liệu để mua, công ty đã không thể xác minh xem các nhà sản xuất của mình được tôn trọng những thông số cho đến khi tốt sau khi đơn hàng đã được đặt, thường là trong các báo cáo nhận được vào cuối mỗi tháng.

Đó là khi Elizabeth Arden tham gia Smart Cube, một nhà cung cấp các dịch vụ phân tích dữ liệu có trụ sở tại Vương quốc Anh, với các văn phòng tại Hoa Kỳ, Trung Quốc, và một số nước khác. Smart Cube phát triển một hệ thống kéo và thông tin tổng hợp từ tất cả các nhà sản xuất hợp đồng Elizabeth Arden, cung cấp một hợp nhất, cái nhìn chính xác của dữ liệu trong toàn bộ chuỗi cung ứng. Kết quả? Elizabeth Arden hiện nay có thể thấy, trong thời gian thực, việc mua bán mạng lưới các nhà sản xuất thực hiện nhân danh nó.
Các mùi ngọt ngào của thành công


Khả năng hiển thị là chính, do phạm vi và phức tạp của các hoạt động của công ty. Elizabeth Arden bán các thương hiệu uy tín, bao gồm cả vẻ đẹp của nó chăm sóc da, màu sắc, và các sản phẩm nước hoa, cũng như dòng nước hoa hàng đầu như Britney Spears, Curve, Elizabeth Taylor, và Juicy Couture-tại hơn 120 quốc gia. Bán hàng trong 12 tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2015, đứng đầu 971 triệu $.

Elizabeth Arden sản xuất dòng chăm sóc da và trang điểm của nó ở một vị trí, và sau đó bán chúng trên toàn thế giới. Nhưng mô hình kinh doanh cho các loại nước hoa có một cách tiếp cận địa lý hơn. "Thơm đại diện cho khối lượng bán hàng lớn nhất của chúng tôi, do đó, có nhiều hàng hóa và các trọng tải để di chuyển," William Babuschak, phó chủ tịch cấp cao của kế hoạch toàn cầu, mua sắm, và sản xuất cho biết. Elizabeth Arden phục vụ các khách hàng từ một trung tâm phân phối tại Hoa Kỳ và một ở châu Âu. Công ty cũng sử dụng một số trung tâm phân phối trực thuộc và các mối quan hệ đối tác phân phối. Trong khi một số khách hàng đưa các vụ đầy đủ các sản phẩm, nhiều đơn đặt hàng được mảnh hái tại các trung tâm phân phối, và sau đó vận chuyển hàng hóa .

Trước năm 2007, các công ty xử lý việc mua sắm của hầu hết các nguyên vật liệu, mà nó sau đó vận chuyển hàng đến các nhà sản xuất bên thứ ba theo một quy trình thu phí (các nhà sản xuất chế biến những nguyên liệu, bán thành phẩm cho Elizabeth Arden). Công ty sử dụng một hệ thống các yêu cầu vật liệu di sản quy hoạch (MRP) để quản lý quá trình đó.

SẢN XUẤT THỰC KIỂM SOÁT
Điều đó bắt đầu thay đổi khi Elizabeth Arden chuyển sang một phương pháp chìa khóa trao tay đạo diễn, trong đó đặt các điểm kiểm soát đối với nguyên liệu chảy với các nhà sản xuất, người đã nói chuyện với các nhà cung cấp thành phần, các đơn đặt hàng được quản lý và đảm bảo dòng chảy thành phần phù hợp với tiến độ sản xuất.

Một cách tiếp cận chìa khóa trao tay chỉ đạo hiệu quả bởi vì nó cho phép Elizabeth Arden để tổng hợp thành phần mua, sau đó gửi cho nhiều cơ sở. "Chúng tôi đang cố gắng để duy trì quy mô cho các thương hiệu của chúng tôi, mặc dù sự thay đổi này trong phương pháp tìm nguồn cung ứng," Babuschak nói. Ví dụ, các công ty có thể sản xuất một dòng nước hoa duy nhất trong ba địa điểm, nhưng mua chai nước hoa từ một nhà cung cấp. "Chúng tôi nhận được nền kinh tế của quy mô," ông nói thêm.

LET'S GET VISIBLE
Đồng thời, tầm nhìn là một thách thức. Mặc dù Elizabeth Arden chỉ thị cho các nhà sản xuất về những người mua từ, bao nhiêu để mua, giá cả, và khi đặt đơn hàng, các công ty không còn nhìn thấy, ví dụ, các đơn đặt hàng chảy từ nhà sản xuất để cung cấp linh kiện. "Các công ty sử dụng một mô hình chìa khóa trao tay đạo diễn có thể mất rất nhiều kiểm soát nếu họ không có một công cụ tốt để quản lý và tổng hợp dữ liệu," Babuschak lưu ý.

Thay vào đó, dữ liệu thường là có sẵn thông qua các báo cáo hàng tháng mà chi tiết một sản xuất cụ thể mua và sử dụng bao nhiêu của từng sản phẩm. "Báo cáo hàng tháng đau mô hình sản xuất này," Babuschak lưu ý. "Khi tất cả các thông tin có sẵn sau khi thực tế, bạn chỉ có thể sửa trên mua hàng tiếp theo."

Trước khi quyết định phương pháp mới này, Elizabeth Arden xem xét một số lựa chọn thay thế. Một là sử dụng hệ thống MRP nội bộ của mình để nhân rộng các hoạt động của các nhà sản xuất hợp đồng của mình. "Chúng tôi muốn tạo ra một hệ thống giả rằng sẽ biến tương tự như cách các nhà sản xuất của bên thứ ba đã làm việc đó," Babuschak nói.

Những cản trở? Thứ nhất, duy trì độ chính xác của hệ thống sẽ được khó khăn. Thứ hai, Việc đảm bảo nó được đồng bộ hóa với các hoạt động thực tế của các nhà sản xuất sẽ yêu cầu một khoản đầu tư lớn đang diễn ra.

Babuschak và các đồng nghiệp của ông cũng được coi là đầu tư vào một công cụ mà sẽ giao diện với Bộ Kế hoạch nguồn lực doanh nghiệp (ERP) nền tảng được sử dụng bởi các nhà cung cấp Elizabeth Arden. Tìm một hệ thống có thể kết nối với tất cả các hệ thống ERP và cung cấp các báo cáo tiêu chuẩn, tuy nhiên, cũng sẽ có yêu cầu một sự đầu tư đáng kể vì công ty đã làm việc với chín hợp đồng chất độn, gần như tất cả các hệ thống ERP khác nhau.

Các tùy chọn này không phải là lý tưởng; hoặc là được tiếp tục dựa vào dữ liệu hồi tố. Tìm kiếm các giải pháp thay thế, Elizabeth Arden giới thiệu các thách thức đối với Smart Cube, mà nó đã từng làm việc với chức năng chuỗi thu mua và cung ứng.

Smart Cube bắt đầu bằng cách ánh xạ các quá trình Elizabeth Arden sử dụng. Một nhà phân tích, đóng quân tại các văn phòng của Elizabeth Arden, gặp nhân viên để đánh giá kỳ vọng của họ về công cụ. Smart Cube cũng nghiên cứu các nhà sản xuất bên ngoài Elizabeth Arden để tìm hiểu các hệ thống và phương pháp báo cáo họ đã sử dụng.

Phân tích này cung cấp một cơ sở để phát triển một hệ thống có thể giải quyết vấn đề tầm nhìn và báo cáo thử thách Elizabeth Arden. Smart Cube thành lập một quá trình kinh doanh bắt đầu với việc nhận dữ liệu thô của nhà sản xuất thức ăn đã được tiêu chuẩn, hợp nhất, và rửa sạch. Một công cụ tính toán sai so sánh giá để mua thực tế theo tiêu chuẩn giá nội bộ. giám đốc điều hành Elizabeth Arden có thể xem xét các biện pháp chủ yếu thông qua một bảng điều khiển tương tác.

Phiên đầu tiên của báo cáo được sản xuất tháng năm 2014. Elizabeth Arden và Smart Cube tiếp tục tinh chỉnh hệ thống, đảm bảo họ có thể kết hợp tất cả các thông tin vào một tập tin tổng thể toàn diện, và cung cấp các báo cáo trong khung thời gian cần thiết.

Giúp quá trình này đã được thực tế rằng hầu hết các nhà sản xuất sử dụng hệ thống báo cáo chuẩn, chứ không phải là ứng dụng cây nhà lá vườn. "Các nhà sản xuất có khả năng báo cáo tốt, nó chỉ là một vấn đề nhận được chúng để sắp xếp để các báo cáo có thể là một sự kiện định kỳ và không phải là một hoạt động một thời gian," Babuschak nói. Mục đích là một hệ thống cho phép các nhà sản xuất để tạo ra các báo cáo với các liên lạc của một nút.

Elizabeth Arden và Smart Cube đã phần lớn được bao bọc lên lập bản đồ thông tin với các nhà sản xuất trong tháng 7 năm 2014, và sau đó khóa lại hệ thống báo cáo cuối cùng trong tháng Chín. "Nó đã không ngờ nhanh chóng, với lượng dữ liệu," Babuschak nói.

tốc độ đó là rất quan trọng bởi vì Elizabeth Arden cung cấp chi phí nguyên vật liệu tiêu chuẩn để các nhà sản xuất của nó vào tháng Mười mỗi năm. "Công cụ này rất hữu dụng cho việc thiết lập các tiêu chuẩn," Babuschak nói. "Và đó là hiệu quả hơn bởi vì chúng tôi đã làm việc ra dữ liệu thời gian thực."

Ngay cả khi hệ thống cho Elizabeth Arden đã được lên và chạy, thông qua nội bộ là chìa khóa cho sự thành công của nó. Nhân viên đã phải dựa vào các báo cáo sẽ cung cấp thông tin có liên quan, chính xác và đáng tin cậy. "Chúng tôi đã có để có được các đội bóng tài chính và chuỗi cung ứng phù hợp về chất lượng và độ chính xác của dữ liệu," Babuschak nói.

Điều đó đòi hỏi đào sâu vào các dữ liệu và hoàn chỉnh các công cụ. Ví dụ, một số vấn đề là kết quả của những cách thức mà dữ liệu đã được cuộn lại, cũng như các lỗi trong cách một số mặt hàng đã được mã hoá các dòng sản phẩm khác nhau.

Những nỗ lực được đền đáp xứng đáng. Độ chính xác của báo cáo để tuân thủ đã tăng 18-70 phần trăm, với sự cải thiện hơn chưa đến. "Nó vẫn là một công việc trong tiến trình," Babuschak nói. "Các báo cáo cho phép chúng ta nhìn thấy nơi mà chúng ta đang không phù hợp."

Trong một số trường hợp, không thẳng hàng là cố ý. Ví dụ, một sự thay đổi trong kinh doanh có thể ra lệnh chuyển một mua chai nước hoa cụ thể từ 100.000 đến 50.000 đơn vị.

Điều quan trọng là bây giờ Elizabeth Arden có thể thấy sự khác biệt khi đặt lệnh, chứ không phải là sau khi hàng tồn kho là nhận được. "Sắc thái đó là rất quan trọng," Babuschak nói.

Đang có thể xem và phân tích dữ liệu trên một tổng hợp, cơ sở về phía trước cung cấp một số lợi ích. Elizabeth Arden có tầm nhìn vào mua-mà trong tương lai có thể tổng số lên đến hàng trăm triệu đô la-được đặt trên danh nghĩa của nó. Nó có thể thương lượng giá được cải tiến với các nhà cung cấp, vì nó có một xử lý tốt hơn trên tất cả các đơn đặt hàng sẽ từng nhà cung cấp, thậm chí trên một số các nhà sản xuất hợp đồng.

Elizabeth Arden đã làm việc để tăng cường sự tương tác giữa Smart Cube và nhà sản xuất của bên thứ ba. Ví dụ, các nhà sản xuất hiện nay tải lên hàng tồn kho mà họ mua và giữ cho Elizabeth Arden. Thông qua báo cáo hàng tồn kho hàng tháng, công ty có thể thấy hàng tồn kho được di chuyển một cách nhanh chóng như thế nào, và đánh giá khối lượng tại chỗ trên mạng. Trước đây, Elizabeth Arden có thể thấy hàng tồn kho thành phẩm, nhưng không phải bằng thành phần.

Khả năng hiển thị được cải tiến làm cho cuộc trò chuyện với các nhà cung cấp dễ dàng hơn, như Elizabeth Arden thấy những gì họ đang nhìn thấy khi nó kéo dữ liệu từ các nhà sản xuất. "Chúng ta đã có tầm nhìn để mua hàng giao dịch. Khi chúng tôi chuyển từ phi chìa khóa trao tay để chìa khóa trao tay đạo diễn, chúng tôi mất rằng chi tiết giao dịch," Babuschak nói. "Chúng tôi có thể đi sâu vào một mục, số lần nó đã được mua, và bởi ai. Nó cho chúng ta khả năng hiển thị tương tự như hệ thống nội bộ của chúng tôi."


Previous
Next Post »